Đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông, Suối Tiên-Bến Thành. Đôi lời thông não bò

Khuyến cáo : tạm bỏ qua tư tưởng chống Tàu, tư tưởng chính trị, tư tưởng chống tham nhũng, nói chung là đừng “tư tưởng” khi đọc bài này.
Tổng quan :
1. Tuyến Cát Linh -Hà Đông
Tổng mức đầu tư sau phát sinh : 868 triệu USD
Tổng chiều dài : 13,05km
mức đầu tư trên 1 km : 66,5 triệu USD
2. Tuyến Suối Tiên-Bến Thành
Tổng mức đầu tư sau phát sinh: 2,49 tỷ USD
Tổng chiều dài: 19,7 km
mức đầu tư trên 1km: 126 triệu USD
Kết luận : Có thằng buôn lợn mới phất, cầm tiền đi mua chiếc Huyndai I 10 về chạy. Chạy được vài hôm thì mấy đứa trẻ con nhà anh trọc phú mang xe Huyndai I 10 của bố ra so sánh với chiếc Range Rover cáu cạnh nhà thằng trọc phú buôn bò sát vách . Trọc phú buôn lợn tức lắm, bèn phàn nàn với nhà sản xuất là tại sao chiếc Huyndai I 10 trông nó đeck giống con Range rover thằng hàng xóm ???
Tại sao chặt cây ?
Nếu có con bò nào đòi quy trách nhiệm, đòi bắt tù bọn chặt cây trên đường Nguyễn Trãi thì người đầu tiên cần phải bắt là thằng phê duyệt dự án, chính xác là phê duyệt phương án thi công cho tuyến đường sắt trên cao này . Nhà thầu thi công Tàu Khựa đã mang đến Annam một phương án thi công lạc hậu nhất cho gói thầu này . Tất nhiên, phương án thi công nó ứng với mức đầu tư của dự án. Ví như thằng trọc phú buôn lợn, hắn bỏ 10 nghìn đô, đòi bác sỹ thẩm mỹ phải bơm vá con vợ hắn làm sao ngon được như con hoa hậu mới tậu của thằng trọc phú buôn bò sát vách.
Thẩm mỹ viện đồng ý làm nhưng có trình bày là con vợ xấu của hắn sẽ phải chịu nhiều đau đớn hơn do không có tiền tiêm thuốc mê. Thời gian bơm vá sẽ lâu hơn vì không đủ tiền thuê nhiều bác sỹ xịn và thời gian xử dụng sẽ ngắn hơn do không đủ tiền bơm silicon xịn. Bác sỹ cũng khuyến cáo là chỉ nên bóp nhẹ khi xử dụng và thẩm mỹ viện không có bất cứ trách nhiệm bảo hành vú, đít, hay bất cứ bộ phận nào của vợ tên trọc phú buôn lợn. Vì sĩ diện, tên trọc phú đã đồng ý tất cả.
Phương án thi công của Tàu khựa cho dự án này là dùng cần trục trọng tải lớn như cách thi công đóng tàu biển siêu trọng (loại dùng cho cảng container) để  nâng ghép các đốt bê tông dài 20m2 một cách thủ công . Riêng biện pháp thi công thì không thể so với tuyến Suối tiên- Bến thành vì Nhựt bổn đã áp dụng công nghệ lắp dầm hẫng, đây được xem là công nghệ mới nhất cho các dự án đường sắt trên cao vì ngoài những yếu tố kỹ thuật tiên tiến, công nghệ này không làm cản trở giao thông lúc thi công dự án. Ở đây bò có thể thấy  là giá trị của 2,4 tỷ đô khác nhau thế nào với 868 triệu đô
dam_6_zing

với những cần trục này, nếu không chặt cây, bọn bây bảo ngộ phải làm sao để thi công hả bò ?

Control_Tech_Felixstowe

cách vận chuyển này chỉ áp dụng trong môi trường công nghiệp, nơi có hành lang rộng, không có bò chạy lông nhông. Vì quá ít tiền, Ngộ lại cho vay nên Ngộ đề lị với mấy Lị công nghệ siêu tiết kiệm này

 

metro1

Hehe, ngon chưa ? gần hai tỷ rưỡi tiền Chú Sam mới có Lị

 

 

HCM-250776-3

Ờ, muốn giữ cây, muốn xây đẹp, muốn vệ sinh như này thì làm ơn chi thêm cho ngộ , tiền nhiều thì ngộ làm như Nhựt ngay và luôn !

 

Tại sao không thẳng ?

Về cơ bản, tuyến đường sắt trên cảo Hn và Sg áp dụng cùng một khổ ray 1.435 m cho hệ thống Metro rail, và vận tốc tàu tương đương, nhưng ở Hn áp dụng quy chuẩn Tung Khựa và Sg áp dụng quy chuẩn Nhựt Bổn. Cả hai tuyến đường ray này đều cần thay đổi cao độ ( không phẳng ) để tăng giảm vận tốc lúc ra vào ga bằng luật quán tính. Giảm ăn mòn do phanh, giảm nhiên liệu lúc cần tăng trớn xuất phát. Tóm lại là vạn vật sinh ra dưới một hình dáng nào đấy đều có lý do mà thượng đế đã ban cho.Ví dụ bò thì phải gặm cỏ rồi về chuồng nằm nhai lại. Bò Kobe đôi khi được nghe giao hưởng, uống vang trắng để cho ra loại thịt bò đã được ướp vang trắng với giá trị cao hơn thịt chó vỉa hè gấp nhiều lần !

Những con bò ăn cắp ảnh để so sánh HN-SG đã lấy ảnh những đoạn cao độ bằng để so sánh với ảnh đoạn ra vào ga ở HN. Về mật độ ga tàu thì đường sắt ở Hn cũng có mật độ phân bố ga dày hơn vì 100% tuyến CL-HD là nội đô.

bangkok-skytrain

hệ thống tàu trên cao ở Bangkok, loại tương tự ở Sài Gòn. Công nghệ Nhựt bổn, thi công Nhựt bổn. Các con bò để ý những đoạn nhấp nhô nhé !

 

BTSskytrain

Hệ thống nhấp nhô của Thái Lọ chắc không phải do Tàu Khựa làm mà ra

bangkok7

độ dốc lúc tàu vào ga

 

ss

So Sánh để có lợi cho một chủ ý hay đơn giản là ngu xuẩn nhiều khi làm kích động những con bò đang yên lành gặm cỏ

Tạm thời quá bận rộn lau đít, dọn cứt cho con nhỏ. Chỉ mong với bài ngắn này có thể giúp những con bò hiểu ra rằng, bò chỉ nên gặm cỏ thôi chứ bò bàn về Skytrain khéo lại thành tiến sỹ hết thì bỏ mẹ !

Nguồn ảnh: Ăn Cắp

Advertisements

About daysss


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: