Ai đã mang đi ?

Mang tôi đến với thế giới này
Vứt tôi trên kệ sách chỏng chơ đầy bụi
hay như những bậc đá ngoài hiên vắng
mọc đầy rêu xanh với cỏ hoang

Mang tôi đến với bầy đàn đấy
Ném tôi trên lưng những con la thuần chủng
Hay những núi đồi bên sườn dốc
rải đầy nắng dại với tinh sương…

Ai mang tôi đến với lãng quên
Những vầng trán nhăn dưới bóng tối và sám hối
sám hối để lãng quên, sám hối để trở về cây cỏ .
Ai mang tôi đến đặt tôi xuống
ai đóng cửa, tay ai đã cài then?
nhốt tôi lại nơi chốn thiên đường này
chốn những thiên thần núp bóng hình nhân
chốn hình nhân ẩn hiện dưới thiên thần…

Tôi không phải vạn lần tôi không phải
Tôi thu tay về lúc em với tay tôi
chỉ mãi mãi tôi nằm trên kệ sách
phủ thân mình dưới lớp bụi lãng quên
Tôi không phải thiên thần ai kia vừa vứt đấy
hay sinh ra bên vệ đường nhầm lẫn
Chỉ là hình nhân trong nhân dạng con người.

ai mang đến và vứt vào tôi
một bản ngã một sứ mệnh khôn kham
như hành lý vạn lần tôi quá sức
cứu những thiên thần rồi cao chạy xa bay.

Tôi không phải triệu lần đéo phải
khi nói về anh em , về những điều xưa cũ
Tôi vẩy tay chào khi anh em vừa đến
tôi đã đầu hàng khi vừa mở cuộc chơi
gấp sách lại chưa bao giờ trang cuối
tôi lãng quên và tôi đã lãng quên…

Con đường đất dẫn tôi chạy trốn
bên kia hàng rào kí ức, đã lãng quên
đầy gai nhọn những bức tường lý trí
Ai đã mang đi những lãng quên ?

About daysss


Trả lời

