Thơ đêm

Nhiều khi tôi thấy mình là nhà thơ xấu hổ
Vì cứ thức đêm say rượu lại làm thơ

Thơ của tôi chả có gì khác ngoài yêu đương
và giận hờn.
Nên nhiều khi tôi đâm ra xấu hổ.

Đơn giản như một góc phố buổi chiểu tôi chở em qua
ngồi đấy thưởng thức một buồi chiều đẹp khôn tả
đơn giản như một cuộc rượu với bạn bè
tôi thấy xấu hổ vì mình mãi làm thơ.
mà không thể hòa mình vào chung cuộc

Chưa bao giờ tôi dám gọi thơ mình là thơ
bao giờ cũng chỉ viết ra những điều vớ vẩn
những gốc cây, mấy thằng bạn già và vài tình yêu quanh quẩn…

Mãi thế nào tôi lại làm thơ
Đơn giản như buổi chiều chở em đi ra phố
nhẹ nhàng ngồi xuống
bạn bè vây quanh
lòng tôi lâng lâng
rằng tôi đang sống.

Cuối ngày đẹp trời thơ lại đến
thơ làm tôi chứ tôi không làm thơ
giống bóng đêm giấu nỗi buồn khe khẽ
giống bóng ai lẳng lặng bước qua thềm

thơ làm tôi chứ tôi không làm thơ
thế đéo nào thơ lại hiếp dâm tôi

About daysss


One response to “Thơ đêm

Trả lời

