đầm lầy nhân cách

Những cánh đồng cỏ lau
ngập trong nước
Những con đường cỏ cháy đến trường
đã ngập trong nước

Những hố bom chìm dưới nước
tôi cũng chìm mình dưới đấy

Tôi lặn xuống hố bom
nhìn thấy những mảnh vỡ bom đạn lung linh
tôi thấy những những khúc xương lung linh màu xanh ngọc dưới hố bom
tôi nằm dưới hố bom ngập nước
trong một ngày mùa mưa tôi cố gắng đến trường

Tôi hay ngắt lá từ cây dứa dại trong những ngày mưa
để gấp thuyền thả con dế trên kênh
và tôi cứ chạy theo con thuyền ấy
chỉ để chờ con dế bay lên
chỉ để chạy đến cuối đường chân trời

Tôi cố gắng gượng mình đứng dậy
sau những mùa mưa dầm mình dưới hố bom
tôi ngụp lặn trong đầm lầy nhân cách
tuổi thơ tôi đã cố gắng đến trường…

About daysss


Trả lời

