Nắng đến cùng Cực

Dưới đây là bài thơ đầu tiên mình viết năm 18 tuổi 😀
Đoạn này tặng con gái bạn Đức, con gái bạn Hiệp và Tâm kỹ sư.

nắng xuyên qua lá
xuyên qua cành cây
nhảy trên vỉa hè
nắng trèo lên cây
Hôm nay dậy sớm
nắng bỏ căn nhà
đi tìm con gió
đi tìm thằng mưa
Đến trưa nửa ngày
nắng mệt hây hây
vùi mình vào cỏ
ngủ cùng chị mây
Nắng mơ thấy nắng
được làm thằng mưa
mưa giữa mùa hạ
ứ thèm mưa đông

Nắng mơ thấy nắng
được làm cái hoa
nằm trong búp xanh
nở ra tím biếc
Nắng ơi ! mẹ gọi
về mà thổi cơm
nắng chào cái rơm
tớ về đây nhé !

Dưới đây lại là bài tuyên truyền mình mới viết, 31.5 tuổi 😀
Đoạn này thì tặng các bạn. Nhân một ngày nắng đéo tả được trốn đi uống bia và về nhà nghe nhạc

Mùa hè năm nay đến sớm
Nắng nóng như lông chó mùa đông
Những con chó lè lưỡi liếm láp
Địa ngục ngay dưới ánh mặt trời

Mùa hè năm nay đến sớm
Giống người tình phơi mình dưới bình minh
nàng uốn mình trên bệ ô cửa sổ
Nắng ngoài kia cũng nhỏ zãi vì nàng

Những con chó lè lưỡi liếm và láp
Bóng cái loa phường như bóng những cặp mông
nắng bốc hơi con đường thành ảo ảnh
Tao đi về liếm láp sự bình yên

Mùa hè năm nay hơi hâm hấp
Loa Phường mà lại phát nhạc Jazz
dưới bóng cây đa không thấy mấy bà già
Các cụ cũng đi về liếm láp
bóng tuổi già các cụ liếm cô đơn.

Ngoài kia nắng mùa hè đến sớm
em trong nhà liếm láp cột thánh nhân…

About daysss


5 responses to “Nắng đến cùng Cực

Trả lời

