Đi hiến tinh

THUẦN VIỆT

Tôi nhớ đấy là một ngày đầu tuần, như mọi ngày đầu tuần uể oải khác. Tôi mở máy tính ở văn phòng và nhận được email có tiêu đề “NGÂN HÀNG TINH TRÙNG VIỆT NAM”.

Ban đầu tôi nghĩ của thằng bạn nào đang làm trò trêu anh em, sau một hồi đọc đi đọc lại email nghiêm túc tôi mới công nhận đấy là một thông điệp nghiêm túc từ Ngân hàng tinh trùng Việt Nam. Email là một file PDF có 3 phần được trình bày khá chuyên nghiệp và nghiêm túc.

Phần 1 là báo cáo tóm tắt từ cuộc họp liên bộ giữa bộ y tế, lao động, thương binh và…, bộ văn hóa, thể thao và… Cuộc họp bàn đến sự mất cân bằng trầm trọng của chủng tộc Việt Nam. Đại ý họ cho rằng gái Việt Nam đang chảy máu quá nhiều, chị em đua nhau đi lấy chồng nước ngoài. Nhưng đau đầu của các bộ không phải ở chỗ đấy mà là các ông chồng nước ngoài đang đầy rẫy trên đường phố Việt Nam, đa phần là dân thất nghiệp, lao động phổ thông ở Tây Âu hoặc các nước phát triển vùng Đông bắc Á. Hơn thế là một số lượng những đứa con lai. Những kẻ ngoại lai hợm hĩnh, lai tạp và không thuần Việt. Bộ y tế gần như chỉ tham gia với tư cách tham vấn về Y học. Bộ văn hóa có vẻ gay gắt nhất, ngài bộ trưởng có tư tưởng bảo thủ với những lời phát biểu khá cứng rắn về vấn nạn này. Ngài gọi đấy là một vấn nạn quốc gia, một vấn nạn hơn cả sự lai tạp văn hóa trong lịch sử loài người. Ngài ấy kết thúc bài phát biểu bằng một câu rất đanh thép “Việt Nam không còn của người Việt Nam nữa rồi”.

Bộ trưởng bộ lao động, thương binh và… mang đến hội nghị sự băn khoăn về tiền lương, cách làm việc, xung đột về quyền lợi giữa đám Việt lai và Việt thuần. Kết thúc bài phát biểu, bà nói : “Chúng ta đang có một đất nước đầy xung đột, sự xung đột về sắc tộc này nếu không sớm được giải tỏa thì chúng ta sẽ mất nước”.

Tôi đọc hết phần một của file PDF và xem các ảnh chụp của hội nghị rồi đi xuống pantry pha cafe. Tôi chẳng thể nghĩ được gì nếu một ngày bắt đầu mà không có cafe. Tôi cho 5 thìa cafe nhãn hiệu Thuần Việt vào máy và ngồi đọc báo trong khi đợi cafe. Tờ VietNam news trên bàn làm tôi chú ý hơn với cái tít đỏ lét “Ngày chủ nhật Thuần Việt” trên trang đầu. Bài viết nói về cuộc tuần hành khá lớn trong ngày chủ nhật ở trung tâm thành phố. Ngày chủ nhật Thuần Việt là phong trào phản kháng của những người yêu cầu chính phủ mạnh tay hơn với gái Việt lấy chồng Tây, những chính sách công bằng hơn trong cộng đồng và sự phản kháng văn hóa Tây. Tờ báo còn đăng một số người tuần hành quá khích đốt cờ Mỹ, Pháp, Trung Quốc,… Những nước có đàn ông thất nghiệp lấy vợ Việt Nam và định cư ở Việt Nam nhiều nhất. Đa số người tuần hành là những hưu trí, sinh viên và một số ít nghệ sỹ thuộc trường phái bảo thủ.

Tôi thuộc dạng người khá dễ chịu trong mấy chuyện sắc tộc này. Đôi khi tôi xem mọi chuyện xảy ra là bình thường như đang sống và chứng kiến đất nước đổi mới, đang có nhiều văn hóa tồn tại trong nước, tôi nghĩ nó như một dấu hiệu tích cực. Mọi thứ đọc buổi sáng này khiến tôi suy nghĩ nhiều hơn về nó. Thực ra thì phụ nữ Việt Nam bây giờ khá xem nhẹ những thứ Thuần Việt, thực ra họ cũng chả quan tâm lắm đến chuyện thuần cái gì. Tôi nghĩ họ cũng chỉ muốn cưới một thằng đẹp mã hơn, được đi đến những chân trời mới hơn hay chí ít là bằng chị bằng em trong các buổi tiệc cuối tuần đông người. Như một sự chứng minh mình trước hơi thở thời đại thôi. Đại để tôi không cho rằng đàn bà sẽ nghĩ nhiều về vấn đề “Thuần cái mẹ gì” khi họ quyết định kết hôn với một chú Tây cao to và thất nghiệp. Không hẳn là vì tiền, vì cái gì to hơn, chị em Việt chỉ làm những việc đấy như sự sành điệu, tôi nghĩ thế.

LẠC LONG QUÂN, ÂU CƠ và những thỏa thuận

Phần hai của file PDF là một tờ bướm được thiết kế rất đẹp, nó vẽ một đôi tinh trùng và trứng đang âu iếm nhau. Đôi tình nhân được cách điệu khá tinh tế từ hình ảnh Lạc Long Quân và Âu Cơ. Bên dưới có slogan “Hãy Xuất Tinh Để Thuần Việt” được vẽ bằng font Tân Thư Pháp, font chữ này giành giải nhất trong cuộc thi chữ thuần Việt được tổ chức đình đám gần đây.

Tờ bướm này cổ động cho phong trào hiến tinh thuần Việt được phát động bởi Ngân Hàng Tinh Trùng. Nghe đâu ngân hàng này mới nhận được một khoản tài trợ lớn từ các tổ chức nước ngoài sau khi phát động phong trào. Sau tờ bướm này là một bức tâm thư từ zám đốc ngân hàng, bà này trước đây là bộ trưởng bộ giao thông bị thất sủng và cho điều chuyển về đây. Bà nổi tiếng trong việc tạo ra các phong trào ở những nơi bà đến. Có khá nhiều phong trào của bà phát động đã thành công rực rỡ, một trong số đó còn tạo bản lề cải cách nền giao thông nước nhà. Bà này bị thất sủng cũng vì nội bộ đấu đá, bọn đối thủ trưng ra những bằng chứng khá đen tối trong những phong trào bị công luận phản kháng, những phong trào với mục đích tư lợi. Thế là bà bộ trưởng lui về tạm chức giám đốc ngân hàng tinh trùng trung ương. Trong bức tâm thư này bà cựu bộ trưởng phơi bày cả tấm lòng mình với dân tộc bằng một zọng văn vô cùng sắc sảo. Nó xứng tầm một trong những bức thư tình hàng đầu mà nhân loại được đọc, nó làm cho một người vô cảm với những văn bản nhà nước như tôi cũng phải mủi lòng. Tôi thật sự tin vào tấm lòng với đất nước ấy, một niềm tin mà tôi chưa bao giờ có với các quan chức nhà nước. Người soạn bức tâm thư này quả là một tay chơi hạng cao cấp, đúng là một kẻ biết thống trị bằng ngòi bút.

Sau bức tâm thư là giấy mời hiến tinh thuần Việt gửi đến đích danh tôi. Họ giải thích rằng những người được chọn như tôi đã được họ nghiên cứu kỹ và phân loại theo các nhóm “Thuần Việt”. Có năm nhóm chính là sáng tác, kỹ thuật, tài chính, chính trị và nghệ thuật nhiếp ảnh. Năm nhóm này được hình thành qua sự điều tra của ngân hàng từ các chị em đến xin tinh thuần Việt. Những chị em này đa phần là những phụ nữ hiếm muộn, những người trong phong trào sắc tộc, một số trong nhóm nổi loạn. Nhóm này đại để là một nhóm gái trẻ đang phản đối phong trào cưới Tây nhưng họ không nằm trong nhóm sắc tộc. Nhóm này đa số có học thức, nổi loạn kiểu trẻ con muốn khác đời.

Tôi thấy khá buồn cười là nhóm nghệ sỹ nhiếp ảnh được phân thành một nhóm riêng biệt đứng ngang tầm với các nhóm khác. Tâm lý chung của khá nhiều chị em trẻ thời này luôn muốn con mình có một chút ít tính nghệ thuật, đại để là hình ảnh về đứa con trai trong tâm thức chị em là một người đeo khăn rằn và chơi máy ảnh. Tỷ lệ chọn tinh trùng nhóm nghệ thuật nhiếp ảnh lên đến 35%. Nó làm tôi thấy khá buồn cười vì những người đến xin tinh đa phần đều phản thời đại, ý tôi là phản lại phong trào lấy tây thời đại nhưng lại rất thích nhóm nghệ thuật nhiếp ảnh, một nhóm rất thời đại. Tôi tặc lưỡi, phụ nữ luôn phức tạp thật…

Sau giấy mời của tôi trong file PDF là phần các thỏa thuận nếu tôi đồng ý tham gia hiến tinh. Họ có nói người cho sẽ cho trực tiếp người nhận mà không thông qua bất cứ khâu trung gian cũng như máy móc hỗ trợ nào nhằm đảo bảo tính “Thuần Việt” của phong trào. Tôi đọc lướt qua bảng thỏa thuận nói rằng :

1. Bên A (tức người cho) không có bất cứ ràng buộc pháp lý nào với bên B (tức người nhận tinh).
2. Bên A không có bất cứ ràng buộc pháp lý nào với đứa bé (nếu nó được sinh ra).
3. Bên A hoàn toàn tự nguyện hiến tinh trên tinh thần bảo vệ nòi giống thuần Việt, nòi giống Lạc Hồng.
4. Bên A tuyệt đối không điều tra về nhân thân, nơi ở, danh tính hay bất cứ thông tin gì liên quan đến bên B sau khi hiến tinh.
5. Mọi thông tin của các bên đều tuyệt mật và sẽ được hủy ngay lập tức sau cuộc hiến tinh.

Nếu bạn đồng ý hiến tinh xin reply email này cho chúng tôi !

ĐI HIẾN

Tôi bắt taxi đến ngân hàng tinh trùng vào sáng chủ nhật. Tôi được thử máu, kiểm tra sức khỏe và trả lời một số câu hỏi thủ tục. Nhân viên ngân hàng đưa tôi vào một phòng đợi kết quả, sau 15 phút cô nhân viên qua lại báo tôi không được chọn và đưa tôi xem bảng kết quả. Tôi không hiểu lắm về các từ ngữ y khoa nên nhờ cô nhân viên giải thích kỹ hơn. Cô ấy nói rằng tôi có 5% không thuần Việt trong người. Đại khái là từ đời cụ cố cố cố nào đấy của tôi đã có làm gì đấy liên quan đến người nước ngoài.

Sau này tôi được một người lạ gặp trong quán bia kể với tôi về chuyện anh ấy đã đi hiến tinh. Anh ấy thuộc nhóm Nghệ thuật nhiếp ảnh được chọn vì thuần Việt 100%. Đúng như lời anh ấy nói là họ đã cho anh ấy làm tình với một hình vẽ khỏa thân trên tường. Ở chỗ “nhận tinh” là một cái lỗ thủng trên bức tường, bên kia cái lỗ là người nhận tinh. Đúng là họ đã trực tiếp cho nhận mà không thông qua bất cứ sự hỗ trợ nào về máy móc hay một bước trung gian nào. Họ có cho anh nghe âm thanh đã được khuếch đại từ tiếng thở của người nhận tinh, anh nói chính xác là bên B ở phòng bên cạnh.

Một tiếng thở thuần Việt ! _ anh nói khi kết thúc câu chuyện.

About daysss


2 responses to “Đi hiến tinh

Trả lời

