Đổi vị trí

Tranh bạn Hiệp 4` vẽ sau một đêm đi nhậu ở bar giữa đôi cầu bên sông

Tôi đã đổi vị trí bức tranh
từ đầu giường lên bức tường
Tôi đã đổi một góc nhìn
đã đổi đầy sắc màu thành trắng

Bức tranh vẽ qua những cây cầu
vẽ qua những bụi lau ngang đầu
vẽ qua một dòng sông tăm tối
qua cả những nỗi buồn triền miên

Bên sông những ngọn đèn còn sáng
Bức tranh vẽ ánh sáng chân cầu
ánh sáng chúng tôi cũng đổ bóng
in soi nỗi buồn, bức tranh vẽ đôi bia

Tôi cứ nhón mình cố bước ra khỏi đấy
nhưng chưa bao giờ chạm chân ra khỏi khung tranh
những ngón chân vừa chạm bóng bàn chân
tôi đã vội thu về ở tận cuối chân trời..

Cuộc đời tôi bị thu trong một bức tranh tôi đã vẽ
mãi co về tận chân trời trong tranh…

About daysss


Trả lời

