Người đàn ông trong tiệm sách và giấc mơ lạ

1. Người đàn ông trong tiệm sách

Sáng chủ nhật này tôi dậy thật sớm, 10g sáng đã ra khỏi nhà để đi đến tiệm sách, chắc cũng là sáng chủ nhật đầu tiên tôi làm việc điên rồ như thế. Phải tiêu hết 2 triệu trong 30 phút cho sách thật cũng phê, thậm chí là đi mua hộ cho ông bạn ở SG.
Tiệm sách 41 Tràng Tiền chuyên nhập sách kiến trúc, nghệ thuật nên thường toàn người tây hoặc người làm chuyên môn mới đến mua, sáng nay phải mua sớm vì tôi sợ sách sẽ hết sớm vì đã cuối đợt giảm. Đang loay hoay xem đống sách thì có người đàn ông tầm ngoài 50 vỗ vai tôi hỏi :

_ Chắc anh giỏi tiếng Anh lắm nhỉ ?
Tôi hơi ngạc nhiên.
_ Cháu không giỏi lắm.
Người đàn ông vội chìa ra tờ giấy nhỏ màu hồng.
_ Anh dịch hộ tôi cái này tí, cái thuốc của bà nhà tôi nhưng toàn tiếng Anh…

Tôi khá lúng túng vì đa phần toàn lần đầu nhìn thấy. Các thành phần của thuốc, tác dụng… toàn từ chuyên môn khó. Tôi lắc đầu.

_ Đây đúng là thuốc của phụ nữ, còn thuốc gì thì cháu không biết. Bác ra tiệm thuốc nhờ dược sỹ dịch hộ cho chắc.

Ông lão vội lấy tờ giấy đút vào túi rồi lướt nhanh ra khỏi tiệm sách.

Câu chuyện chỉ có thế nhưng tối về uống bia nghĩ lại thân phận ông già này thấy nhiều vấn đề khó hiểu. Sao thuốc của vợ lại chỉ có nhãn cũ trong khi chưa biết thuốc gì để mà dùng ?
Sao ông lão không đến tiệm thuốc tây ?…
Tôi cứ nghĩ một người đi nhờ người khác dịch hộ mà điệu bộ sao cứ lén lút, xấu hổ ?

2. Giấc mơ lạ

Cũng đêm qua tự nhiên nằm mơ sau bao lâu không ngủ mơ. Lần cuối cùng mình mơ là lần nào cũng không nhớ.

Giấc mơ lại hoàn hảo vì có kết thúc mà không bị thức giấc. Mơ thấy đang làm test xin vào làm đạo diễn, biên kịch phim quảng cáo. Đề bài là “Viết Kịch cho phim quảng cáo dài 30s. Chủ đề PR cho dự án Luật biểu tình Việt Nam”

Kịch bản nhanh của tôi sau 2′ suy nghĩ kiểu chicken soup :

Đoàn người biểu tình đi qua đại lộ lớn, hai bên có những em mặc bikini xinh đẹp tưới sơn các màu ra đại lộ. Người biểu tình giẫm lên, đi qua, dấu giầy họ tạo thành những bông tulip, lá, cây …

(Zoom out màn hình, lấy góc quay tổng thể)

Những cánh đồng hoa tulip dài ngút ngàn đang lung linh…

About daysss


Trả lời

