daysleeper . R.E.M

Hôm nay biết anh em R.E.M chính thức tan rã mình buồn kha khá. Một trong những ban nhạc khiến mình thay đổi tư duy và cách cảm nhận về âm nhạc. R.E.M được thành lập đúng năm mình được sinh ra và tan rã sau sn mình vài ngày. 31 tuổi là một tuổi đời khá cao cho một ban nhạc, nhất là ở thời đại này.

R.E.M khiến tôi tôn trọng hoàn toàn trong cả âm nhạc, quan niệm về nhạc và cả các thành viên của ban. Họ viết về những vấn đề lớn trong một con người nhỏ để phản ánh một xã hội đang chuyển động. Luôn bằng một cái nhìn điềm đạm, nhẹ nhàng, tinh tế, ngôn ngữ và nhạc tính tự nhiên đi vào đầu người nghe theo cách của người bạn thân đẩy cửa bước lên gác xếp để gọi mình dậy đi uống cafe vào buổi sáng.

Tôi bắt đầu biết tham gia ở các diễn đàn chém gió này nọ bằng cái nick “daysleeper”, nick của bạn Báu lập cho tôi. Không biết vì sao mà thằng bệnh đấy lập cho tôi cái nick này nhưng từ đấy mọi người hay gọi tôi là “days”. Lại một lần nữa R.E.M ảnh hưởng đến tôi kha khá ! hehe

Chúc Michael Stipe và đồng bọn chia tay trong yên bình ! Tiễn đưa một ban nhạc alternative vĩ đại nhưng giản dị. Cảm ơn những thành viên của ban đã bỏ ra 31 năm để nuôi sống một R.E.M bất hủ !

(daysleeper là tên một trong những bài nổi tiếng của R.E.M )

R.E.M.-Losing My Religion

R.E.M. Daysleeper

R.E.M. Everybody Hurts

About daysss


One response to “daysleeper . R.E.M

Trả lời

