Tiếng khèn trong thành phố

Thường trước khi rời đi khỏi một nơi thân thương, tôi hay ngồi một mình để lưu lại những ngày sống ở đó vào bộ nhớ. Sài gòn là thành phố thứ 2 tôi sống và lớn lên, tôi yêu hơi thở của thành phố này vì đôi khi tôi bắt gặp những điều của riêng tôi đang nhảy múa trên phố. Như tối nay, ngồi một mình trong quán Jazz để tận hưởng Sài gòn, bất chợt trong đầu nghe thấy tiếng khèn rung rinh…

Núi đồi và thảo nguyên
chảy qua một con suối
nằm trong lòng thành phố
một dòng suối xi măng

tiếng khèn trong thành phố
bỏ núi đồi trên vai
thảo nguyên ai mang đến
người nhà quê bỏ quên
tiếng khèn trong thành phố
lạ như tiếng côn trùng
the thé từ cuống họng
núi đồi và thảo nguyên…

Chảy đi những hoài niệm
núi đồi còn xanh thẳm
thảo nguyên gió còn đầy
tiếng khèn trong thành phố
như mơ trên lưng ngựa
tiếng khèn trong thành phố
ru rừng lặng vào đêm…

About daysss


Trả lời

