Những người đào hầm

Ngọn nến trong tay anh là sự sống
Nến tắt, không khí cạn khô và anh chết
ngọn nến trong tay là mặt trời
Nến tắt, bóng tối chói lòa, chôn sống …

Anh đào những đường hầm tìm sự sống
Cứ đào thôi những người anh em tôi
sự sống ta ở sau những nhát cuốc
sự sống ta dưới lớp bùn đất này
cứ đào thôi anh em tôi sự sống
cứ đào thôi tiếng thở trào mồ hôi
một ngày thôi mai lên với mặt trời !

Đường hầm là nấm mồ chôn ta
hay con đường dẫn ta quay về nhà
nơi vợ ta đang nấu súp canh gà
nơi con ta vui chơi bên gốc đa
đường hầm ơi đừng chôn anh em ta
hãy mở lối cho anh em về nhà…

Bom nổ, đất lở chôn chúng tôi
giây cuối cùng ngọn nến kịp bừng sáng
cuối đường hầm nắng hắt qua khe đất
sáng lên hồi ức đường về nhà
hai bên những cánh đồng nở hoa
mái nhà nghiêng dưới những cây ngô đồng
vợ con tôi ửng hồng đôi gò má
sự sống vẫy tay chào tất cả
chào chúng tôi, những kẻ đào hầm
tìm sự sống dưới nấm mồ chôn sống

Anh em tôi, đào hầm tìm sự sống …

About daysss


Trả lời

