Những kẻ lạc loài

Tặng Janus

Giống như đi bộ trên con đường tuyết trắng
Với đôi chân trần, phơi tâm hồn trên tuyết
Chỉ duy nhất một màu trắng
Chỉ duy nhất một điều giúp tôi đi tiếp
Chỉ duy nhất một chấm tròn cách xa tôi ngàn dặm
Chấm tròn giúp tôi đi tiếp

Những kẻ lạc loài
Những kẻ lạc loài trốn thoát
Trốn thoát khỏi thế giới
thế giới của những ý nghĩ
thế giới của những điều xa xỉ
những thứ mà loài người gọi là tình yêu
những thứ mà loài người chưa bao giờ có
tình yêu …

Kẻ lạc loài trốn thoát khỏi đấy
khỏi thế giới dối lừa
khỏi một thế giới chưa bao giờ tồn tại
giống như tình yêu
sự ngộ nhận loài người…

Kẻ lạc loài sẽ bơi, chạy hay bay
bằng bất cứ cách nào
tôi phải trốn thoát khỏi nơi này
bằng bất cứ giá nào
đánh rơi linh hồn hay trả nó lại với thế giới loài người
tôi mặc kệ
tôi phải thoát khỏi đây…
phải thoát khỏi thế giới loài người
thế giới của sự ngộ nhận và dối lừa

tôi sẽ đi khỏi đây
mà không mang gì cả
tôi để nó lại cho các bạn
những con người đang yêu
những con người lừa dối

tôi sẽ đi khỏi đây
không mang theo gì hết
chỉ đơn giản thôi
tôi không thuộc nơi này

Chân trần trên tuyết
tôi đang băng qua lạnh giá
tôi băng qua núi đồi và sương đêm
đến nơi tôi phải đến
cái chấm tròn ngàn dặm
tôi sẽ thoát
đêm nay tôi sẽ thoát khỏi nơi này

Mãi mãi …

About daysss


One response to “Những kẻ lạc loài

Trả lời

