Dưới cột đèn

Cái bóng đổ hắt ngang vàng cháy
Những thanh thép đan ngang khét cháy
Cây cột đèn hắt bóng xuống miên man
Dưới bóng cây có ba thằng uống say…

Nói chuyện ngày xưa bàn chuyện hôm nay
Ngày xưa vàng vọt ngày nay sao trắng quá
Nói chuyện ước mơ làm sao mãi ngày xưa
nhưng nếu mãi là ngày xưa sao có được hôm nay…

Bóng cột điện không giống bóng mặt trời
mười giờ tối và năm giờ sáng bóng vẫn đổ như nhau
mặt trời chưa lên mình cột điện cứ sáng
ke tắp vàng hoen gỉ bóng sắt đan
cột điện tỏa bóng dây điện vẽ đường

Ba thằng say ôn chuyện ngày xưa
ba bóng đổ hình hài khắc khổ
bóng cột điện như bóng ô che phủ
Chiếu sáng mình đổ bóng chính bản thân
Cột điện miệt mài đổ bóng ba chúng tôi
ba cái bóng nói chuyện với hình hài
ba cái bóng từng người nằm xuống
ngủ
dưới cột đèn chói sáng bóng bản thân
ánh sáng từ mặt trời tỏa xuống
Cột điện về đổ bóng soi gương
Thấy chính mình gầy guộc dưới mặt đường
thấy chính mình cây cột điện bơ vơ…

Viết cho Hiệp p. Đức c.

About daysss


Trả lời

