Về Thơ…

Thơ đơn thuần chỉ là nghệ thuật ghép chữ. Bạn Ego nói thế hay bạn trích dẫn của ai đấy thì tôi không buồn điều tra, nhưng tôi thấy đúng. Nói thật là tôi ghét thơ, ghét đọc thơ thằng khác hay con khác. Tôi thậm chí cảm thấy xấu hổ khi đọc lại những gì mình viết. Thật quái đản là những lúc say tôi lại chỉ viết ra toàn những thứ đấy và đa phần là tôi muốn xóa ngay lập tức khi đọc lại những bài thơ mình đã viết và tôi đã làm vậy. Bạn Hiệp là người chửi tôi nhiều nhất trong những vụ như thế mặc dù tôi không chắc là bạn ấy có đọc hay cảm thấy hay tí nào với những bài thơ tôi đã viết…

Thật ra lúc say trong đầu tôi luôn hiện lên những đoạn nhạc, những hình ảnh thơ mộng pha chút chút bi tráng. Tôi luôn bắt đầu viết một bài thơ như cố viết lời cho một đoạn nhạc đầu tiên hiện ra trong đầu và cứ thế tôi gõ nó ra khi còn đủ tỉnh táo để làm thế. Nếu tính một lần say tôi viết một bài thơ thì bây giờ số thơ của tôi có thể là vài nghìn bài và thực là tôi hoàn toàn có thể làm thế nếu khi say có một em tốc ký ngồi bên cạnh. Cũng vì thế nên chưa bài thơ nào tôi làm lâu quá 20 phút và chưa một bài nào thực sự là một bài thơ. Đánh giá một cách chủ quan tôi nhận thấy mình có khả năng viết các thể loại bi hài kịch kiểu như Châu Tinh Trì hay các loại truyện ngắn kiểu Azit Nexin vì kỳ thực đấy là thế giới quan của tôi. Tôi thường quan tâm để ý và lãng mạn hóa những chi tiết be bé phía sau những điều vĩ đại ví như Tổng thống Mỹ ngoái mũi bằng ngón tay nào, hay lúc làm tình mặt M.Kundera trông có happy không… Nói chính xác là tôi thích quan tâm đến phần con người bên trong những tượng đài hay những tình huống cảm xúc thật nhất của người. Ấy vậy mà tôi là viết toàn những thứ không có thật như trong mấy bài thơ của tôi. Vì thế mà từ hôm nay, để cho phần con người tỉnh táo và đàng hoàng trong tôi không bị ăn hiếp bởi con người say nát và phi thực tế của thơ, tôi quyết định không làm thơ, không viết thơ và lúc say không bị nôn ra thơ nữa…

About daysss


2 responses to “Về Thơ…

Trả lời

