Leo qua đụn cát

Đi về nhà sau ngày dài mệt mỏi
Ai đấy đổ đụn cát xây nhà
trước ngõ.
Tôi phải mệt nhoài leo qua đụn cát…

Tôi tháo giầy, tháo vớ, tháo mệt nhoài
Tôi tháo những ưu phiền của những ngày lênh đênh kiếm sống
Khi chỉ còn tuổi thơ cởi truồng
Tôi khe khẽ bước chân lên đụn cát

Những bước đầu tiên nghe mùi muối
Rồi về với biển với sông ngòi
Những bước tiếp tôi bồi hồi cỏ lau
tôi đang leo lên ngang những ngọn đồi

Những bước tiếp bước tiếp lên đụn cát
Có sỏi, có đất sét và có những vỏ sò nứt toác
cứa chân tôi máu chảy trên đụn cát…

Tuổi thơ đã bao lần chảy máu
chưa lần nào tôi thấy đau đến thế
tuổi thơ đã bao lần trầy xướt
chưa khi nào thấy máu chảy miên man…

Tôi dừng chân trên đụn cát cao 5 met
thở dốc thở dốc như tuổi thơ thức dậy
Ngước lên trời màu xanh không còn thắm
nghe mùi gió không còn thoảng cỏ lau
xung quanh bao điều hàng xóm chợ
vẳng đâu đây mẹ không gọi học bài

Trên đỉnh của đụn cát chiều hôm nay
Cho tôi mệt thêm một lần tuổi thơ
qua đụn cát ấy là tôi sẽ là quá khứ
qua đụn cát ấy cửa nhà tôi một mình thức giấc

bác thợ xây nhìn tôi như thằng bố (ngố trong nguyên bản. Sửa theo yêu cầu bạn Hiệp cứt)
êh thằng kia xuống tao còn khuân cát
tôi xin bác 5 phút trong thành phố
bác thợ xây lẩm bẩm bố thằng hâm…

minh họa by me

About daysss


6 responses to “Leo qua đụn cát

Trả lời

