The Alchemist

Viết về một quyển sách.

Tôi không phải là người đọc nhiều sách, cũng không hẳn là ít. Nhưng gần như đọc xong quyển nào dù hay dù dở nó cũng chỉ đọng lại một chút chút trong đầu. Duy có một quyển mà gần như tôi chưa bao giờ quên. Nhà Giả kim của Paulo Coelho như gắn chặt lấy tôi từ những ngày đầu tiên trong đời vác balo đi lang thang.

Quyển sách không nặng nề về triết lý, không phê phán nghệ thuật hay xã hội. Nó cũng không sướt mướt các loại tình cảm yêu đương. Không thuần khoa học và cũng không hề cố gắng lên gân, nó đơn giản là một ước mơ. Không ai sống mà không từng có những ước mơ. Ước mơ dù bé nhỏ hay điên khùng nhất cũng là một điều đẹp đẽ nhất mà con người có. Quyển sách là một đại diện tinh thần cho những người có ước mơ và bắt đầu theo đuổi. Đôi khi ước mơ không nhất thiết rõ ràng như ham muốn, ăn một con gà luộc chấm muối tiêu chanh hay đi xe vespa chở một em xinh như Hồ Tây… Ước mơ luôn rất mơ hồ và khó nắm bắt.

Tôi nhớ mình đã đọc một mạch không nghỉ đến hết quyển sách này trong một đêm, những ước mơ của tôi dần hiện ra rõ ràng hơn. Thế là tôi lên đường theo đuổi những ước mơ đấy đến bây giờ đã hơn 10 năm. 10 năm không phải là quãng thời gian quá dài để theo đuổi một ước mơ nhưng cũng không còn nhiều thời gian và sức lực nữa. Một ước mơ của tuổi 20 liệu có còn phù hợp cho một người 60 tuổi, đôi khi tôi đã nghĩ thế nhưng rồi mọi chuyện lại tiếp tục. Hành trình theo đuổi ước mơ chính là một ước mơ của tôi.

The Alchemist

tác giả : Paulo Coelho

Bản dịch từ tiếng Đức của Lê Chu Cầu

About daysss


5 responses to “The Alchemist

  • GM

    Tớ cũng thích cuốn này. Thích lúc đọc ấy, nhưng giờ thì quên béng nó viết về cái gì rồi!

  • grassiee

    Do la cuon sach hay nhat cua P.C.

    Nhung ngay nay minh them viet cai gi do kinh khung ban K a, tat nhien la minh biet nhung thu minh viet ra toan rac ruoi. Nhung may laptop minh chua cai bo go Tieng Viet, nen chang viet duoc.

    Ban K con o cho Ngo Quyen ay ko? Thich cai cho ngoi gan cua so o nha ban 😀

  • daysss

    link download Unikey
    http://softvnn.com/forum/showthread.php?t=156317

    Tất nhiên là vẫn ở đấy ,hix ! Dù tiền nhà có tăng nhẹ 70% .Cuối tuần đi mua cá vàng về thả vào chậu để bên cửa sổ nhưng bọn nó chết hết . Số tớ nuôi con gì cũng chết.Ngày xưa nuôi con chó Ego ở LTR khôn như Ego thật thế mà cũng chết vì viêm phổi . Hôm qua tớ cả đêm không ngủ đc vì buồn khóc sưng cả mắt … 3 con cá vàng chết trong hai ngày mà không biết lý do vì sao.Hix !
    NY bắt đầu mùa thu rồi , nhớ lên cầu Manhattan nhặt ít lá gửi cho tớ nhé ! hí hí !
    Nhớ giữ sức khỏe ! Về Vn mà vẫn gầy thì không cưới nhau đâu !

  • grassiee

    – ban bat dau thanh nguoi HN roi do, cho voi meo roi lai ca vang 🙂

    – to dang o Cali, ngay 23 moi ve lai NY. Dang summer break. Chua co mua thu luc nay o NY dau ban a. Chac la van con nong’ dien dao. Mua thu o NY len Central Park la vang rung toi boi, to se di nhat la vang va nho den ban 🙂

Trả lời

