Trưa màu xanh

for.M

Làm sao để viết một cái gì đấy

giống một bài thơ

trong đêm mùa hè nóng cháy

Làm sao để nhớ một cái gì đấy

giống một bài hát

trong đêm mùa hè chợt có mưa…

Em…

Tôi đang mơ em đến

trên tay xòe ra những chiếc vòng màu xanh

cuối trưa hè

nắng xuyên qua đấy

đến lóng lánh những bước chân

khua rộn ràng trên từng bậc thang

cho nắng xuyên qua đấy

Em…

Tôi nhìn thấy em đang đến

Trên từng lọn tóc xõa ra những chiếc nơ màu xanh

cuối trưa hè

nắng lại xuyên qua đấy

đến sóng sánh nơi đáy cốc

khua rộn ràng trên từng giọt mồ hôi

Cho nắng nằm yên đấy

Em… cũng nằm yên

Làm sao để đi lên đồi

giống như một niềm tin

trong đêm mùa hè nóng cháy

Làm sao để thấy những đụn mây

giống một cái củi

Trong đêm mùa hè có trăng và có mưa

Tôi…

Tôi mơ thấy ngọn đồi

Trên vai tôi những giọt nước màu xanh

cũng trưa hè

nắng chìm trong đấy

nhuốm tím những giọt nước màu xanh

Tôi…

Tôi nhìn thấy tôi đi lên đấy

Trên từng bước đạp lên ngọn tầm gai màu xanh

cuối trưa hè

nắng xuyên qua những tia máu

Và tôi không còn nhìn thấy nữa

Cái bóng tôi chìm dần xuống cơn mưa

Ở cuối buổi trưa hè…màu xanh

About daysss


One response to “Trưa màu xanh

Trả lời

